Hội nghị Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Trường THPT Krông Ana năm học 2019 – 2020

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng ngày 19 tháng 10 năm 2019, trường THPT Krông Ana đã tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức , người lao động năm học 2019 – 2020 với sự tham gia nhiệt tình của cán bộ công chức, giáo viên trường THPT Krông Ana.

Để đánh giá hiệu quả việc dạy và học  của giáo viên và học sinh trường THPT Krông Ana, thầy Ngô Văn Huynh – Phó bí thư chi bộ, Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn, đã đọc Báo cáo tổng kết năm học 2018-2019 và biểu dương thành tích của thầy trò trường THPT Krông Ana đã nỗ lực đạt được trong năm học qua.

Trong năm học 2018 – 2019, nhà trường đã đạt được những kết quả đáng khích lệ như:

– Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được tăng cường, các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nhiệm vụ chính trị của nhà trường được triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả.

– Tiếp tục triển khai và thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”

Tăng cường chỉ đạo thực hiện nghiêm túc chương trình, kế hoạch giáo dục, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục. Nề nếp học tập của các lớp đa số tốt, hầu hết học sinh chăm chỉ chuyên cần, có ý thức vươn lên.

Kết quả cụ thể:

Kết quả xếp loại học sinh:

Kết quả xếp loại về hạnh kiểm: (1115)

Loại tốt:                                 922(82.69%)

Loại Khá:                               161(14,44%)

Loại trung bình:                     31(2,78%)

Loại yếu:                                 1(0,09%)

Kết quả xếp loại về học lực:

Loại giỏi:                               184(16,5%)

Loại khá:                               518(46,46%)

Loại trung bình:                   337(30,22%)

Loại yếu,kém:                       76(6.82%)

Danh hiệu cá nhân: Danh hiệu HSG: 184 em; Danh hiệu HSTT: 480 em (Trong đó 32 em đạt danh hiệu HSG HK2); Danh hiệu HSTT HK2: 45 em;

+ Tỉ lệ lên lớp: 98.42%

Kết quả thi THPT Quốc gia năm 2019

Tổng số học sinh dự thi: 362, Số thí sinh đậu Tốt nghiệp THPT: 350, Tỉ lệ: 96,69%(Toàn tỉnh: 88.87%, Cả nước 94.06%), xếp thứ 13 toàn tỉnh, xếp thứ 5 các trường THPT không chuyên biệt. Nhiều em đậu vào các trường Đại học lớn.

– Phối hợp với Trung tâm GDTX huyện Krông Ana tổ chức Giáo dục Nghề phổ thông  cho toàn thể học sinh lớp 11 với 2 nghề là Tin học và Điện dân dụng theo đúng quy định. Trong kỳ thi cấp chứng chỉ Nghề phổ thông có 361 em tham gia. Tuy nhiên, chất lượng chưa cao, nề nếp của học sinh chưa thực sự đảm bảo, thiết bị phục vụ cho dạy học Giáo dục Nghề phổ thông còn thiếu.

– Đã triển khai thực hiện tích hợp giáo dục đạo đức, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh qua cuộc thi; giáo dục pháp luật qua cuộc thi tìm hiểu Pháp luật của đoàn viên thanh niên; giáo dục phòng chống tham nhũng qua môn Giáo dục công dân; tuyên truyền, giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới, biển, đảo; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; bảo vệ môi trường; giáo dục an toàn giao thông qua môn Sinh học.

– Thực hiện các hoạt động giáo dục khác : Nhà trường đã tổ chức thi múa hát dân vũ; thi ẩm thực ngày 20/10; tổ chức giải thi bơi nam, nữ cho học sinh  toàn trường và thi làm báo tường nhân ngày 20/11, Tập cho tất cả học sinh hát tốt bài Quốc ca và 05 bài hát truyền thống trong dịp chào mừng ngày 22/12; tổ chức giải bóng chuyền nam ngày 09/01, giải bóng chuyền nữ và thi cắm hoa cho học sinh nam nhân ngày 08/3; tổ chức Lễ phát động Văn hóa giao thông tuyên truyền đến học sinh Luật giao thông đường bộ, Rung chuông vàng về Giáo dục pháp luật, tuyên truyền về phòng chống ma tuý…

Trường đã tham gia các cuộc thi, hội thi năm học 2018-2019 đầy đủ và có kết quả:

Hội thao ngành Giáo dục và đào tạo Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đạt 01 HCV cầu lông; 01 HCB cầu lông; 01 HCB đá cầu; 01 HCB Bóng bàn;

Hội thi viết Sáng kiến kinh nghiệm đạt 09 giải 05 Giải B, 04 Giải C;

Hội thi “Giai điệu Tuổi hồng”: Tuyên dương tập thể đội văn nghệ xung kích và Ban chấp hành đoàn trường đã đạt một giải Nhất, 02 giải Nhì, 1 Giải Ba và xếp thứ 3 toàn tỉnh.

Thi HSG Olympic 10/3: đạt 5 HCV, 18HCB, 11 HCĐ

Thi HSG bộ môn lớp 12 đạt: 01 Giải Nhất; 02 Giải Nhì, 05 Giải Ba và 04 Giải KK (Lần đầu tiên có Giải Nhất, Giải Nhì và Ba cũng tăng lên)

Hội thao GDQPAN: đạt 4 Giải Nhất, 03 Giải Nhì, 06 Giải Ba và Đạt Giải nhất tập thể.

Thi HSG TDTT: đạt 2 HCV

Thi Đại sứ Văn hoá đọc năm 2019: đạt 04 giải xuất sắc được dự thi Quốc gia.

Tiếp theo chương trình hội nghị, thầy Vương Xuân Hồng – Bí thư chi bộ,  Hiệu trưởng nhà trường, đã đưa ra Kế hoạch năm học 2019-2020 . Thầy nhấn mạnh quyết tâm đưa Trường THPT Krông Ana đạt chuẩn giai đoạn 2.

Các chỉ tiêu lớn năm học 2019- 2020 gồm có:

  • Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên

– Có ít nhất 2 giáo viên đi học thạc sỹ; trong đó 01 cán bộ quản lý.

– Tổng số tiết dự giờ của mỗi giáo viên(không tính dự giờ của giáo sinh thực tập, kiến tập): ít nhất 9 tiết/học kỳ; (18 tiết/năm học)

– Tổng số tiết thao giảng của mỗi giáo viên: ít nhất 1 tiết/ học kỳ

– Chuyên đề cấp tổ mỗi môn: 2 chuyên đề/học kỳ; 4 chuyên đề/năm

– Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở: 15% trở lên

– Lao động tiên tiến: 85% trở lên

– 04 tập thể tổ đạt Danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến

– Trường đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến xuất sắc,

  • Học sinh

– Hạnh kiểm: 95% khá, tốt trở lên; hạn chế học sinh xếp loại hạnh kiểm Trung bình và Yếu

– Học lực:

+ Trên 45%-50% học lực khá, giỏi

+ Tỷ lệ học sinh có học lực yếu, kém dưới: 5%

+ Tỉ lệ lên lớp sau kiểm tra lại: 98% trở lên

+ Tỷ lệ tốt nghiệp: 98% trở lên

– Tỉ lệ học sinh bỏ học dưới 2%

Hội nghị đã diễn ra trong không khí nghiêm túc và sôi nổi. Thầy Trần Xuân Trường, Trưởng ban Thanh tra Nhân dân báo cáo tổng kết công tác thanh tra năm học 2018 – 2019. Để thể hiện quyết tâm thực hiện nhiệm vụ của mình, các thầy cô đã đem đến Hội nghị những tham luận có chiều sâu. Tham luận của thầy Hoàng Kim Khương, đại diện ban nề nếp, thể hiện những suy ngẫm  về “ Giáo dục tư tưởng đạo đức, kĩ năng sống cho học sinh”. Câu hỏi mà nhiều giáo viên cùng trăn trở như “Làm sao để bài dạy của giáo viên thu hút được học sinh?, Làm sao để học  sinh học tập hiệu quả?”  được giải đáp trong tham luận của thầy giáo Nguyễn Công Hồng Nhật : “ Đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học”. Vấn đề đạo đức nhà giáo – đề tài nóng của xã hội trong những năm vừa qua và tình hình tuân thủ đạo đức nhà giáo của tập thể GV trường được cô Hoàng Hương Thảo, Phó ban truyền thông, đề cập đến trong tham luận “Đạo đức nhà giáo-Tấm gương để học sinh noi theo”.  Mong rằng những tham luận của các thầy cô sẽ được các đồng nghiệp nhân rộng để ứng dụng vào việc dạy chữ và dạy người trong tình hình giáo dục mới của trường Krông Ana.

Tiếp nối phần thảo luận và giải trình ý kiến của Hội nghị, thầy Phạm Văn Tiền , Chủ tịch công đoàn trường THPT Krông Ana, phát động và ký giao ước thi đua. Các cán bộ, công chức, viên chức đạt thành tích cao trong năm học 2018 – 2019 đã được tuyên dương và tôn vinh trọng thể.

Kết thúc chương trình Hội nghị  là công bố quyết định nghỉ hưu và lễ chia tay thầy Đặng Văn Khuần, người thầy giáo gắn bó 37 năm với nghề giáo và 35 năm đối với ngôi trường THPT Krông Ana. Lễ chia tay đã diễn ra thật trang trọng và xúc động trong lời phát biểu của thầy và các thế hệ đồng nghiệp. Kính chúc thầy sức khỏe và mãi là chỗ dựa cho thế hệ trẻ trong sự nghiệp trồng người.

Hội nghị kết thúc trong không khí vui vẻ và quyết tâm cao của tập thể sư phạm nhà trường.