HS THPT Krông Ana tham gia chương trình tư vấn TS – HN 2017

Lượt xem:

Đọc bài viết

Năm nay đăng ký dự thi kèm theo đăng ký xét tuyển sinh ĐH, CĐ nên cần đọc kỹ tờ hướng dẫn khi đăng ký dự thi, các chuyên gia lưu ý học sinh dự chương trình tư vấn tuyển sinh tại Đắk Lắk sáng 18-2.

Nhiều lưu ý với thí sinh khi đăng ký dự thi
Học sinh đặt câu hỏi với Ban tư vấn tại Đắk Lắk – Ảnh: B.D.

Chương trình tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp 2017 diễn ra sáng 18-2 tại Trường THPT Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) thu hút hơn 3.000 học sinh tham dự. Chương trình do báo Tuổi Trẻ, Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT Đắk Lắk, Tỉnh đoàn Đắk Lắk phối hợp tổ chức. Tập đoàn Vingroup đồng hành cùng chương trình.

Có mặt trong chương trình tư vấn tại Đắk Lắk, ông Nam Nhật Minh – phó trưởng phòng Phòng Quản lý thi tuyển sinh và công nhận văn bằng Bộ GD-ĐT, đã chia sẻ những thông tin nóng nhất về kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH năm 2017.

Bộ GD-ĐT đã chính thức công bố ba quy chế: Quy chế kỳ thi THPT quốc gia, Quy chế xét công nhận tốt nghiệp THPT và Quy chế tuyển sinh ĐH năm nay, tuy nhiên rất nhiều học sinh cho biết vẫn còn nhiều thắc mắc về nội dung của các quy chế này.

Đại diện Bộ GD-ĐT, thầy Nam Nhật Minh đã giải thích cặn kẽ nhất về những sửa đổi, bổ sung trong ba quy chế này để học sinh hiểu rõ hơn.

Nhiều lưu ý với thí sinh khi đăng ký dự thi
Nhiều lưu ý với thí sinh khi đăng ký dự thi
Đại diện các trường quân đội, đại diện công an Đắk Lắk trả lời câu hỏi của học sinh – Ảnh: B.D

Bên cạnh đó, tham gia chương trình còn có các chuyên gia tư vấn đến từ nhiều trường ĐH công lập lớn tại TP.HCM, đại diện các trường ĐH, CĐ địa phương và các sở GD-ĐT. Tất cả chuyên gia này đều cho biết sẵn sàng giải tỏa mọi băn khoăn, thắc mắc của thí sinh xoay quanh việc thi cử, chọn ngành nghề và xét tuyển ĐH, CĐ.

Trong phần tư vấn chung, thầy Nam Nhật Minh đã lưu ý một số điểm mới so với kỳ thi THPT năm trước. Thứ nhất, phương án tổ chức thi năm nay chỉ còn một loại cụm thi được tổ chức tại địa phương. Các em đi thi thuận lợi như đi học hằng ngày, không phải di chuyển xa.

Về các môn thi, năm nay thí sinh phải thi các bài thi độc lập và bài thi tổ hợp (khoa học tự nhiên, khoa học xã hội). Lần đầu tiên môn giáo dục công dân được đưa vào kỳ thi này. Đối với các bài thi chọn thêm sẽ lấy bài thi có điểm cao nhất để tính vào thành phần xét công nhận tốt nghiệp.

Thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT lưu ý phải chọn các bài thi phù hợp để đảm bảo có điểm để xét công nhận tốt nghiệp và các tổ hợp môn phù hợp để xét tuyển sinh ĐH.

Thầy Minh lưu ý: “Khi đăng ký dự thi, năm nay đăng ký dự thi kèm theo đăng ký xét tuyển sinh ĐH, CĐ. Thí sinh thực hiện đăng ký này trên cùng mẫu phiếu đăng ký dự thi gồm 4 phần: thông tin cá nhân, thông tin đăng ký môn thi, thông tin xét công nhận tốt nghiệp và thông thi đăng ký xét tuyển ĐH-CĐ. Đối với những em có xét tuyển sinh ĐH-CĐ cần chú ý các thông tin liên quan đến chính sách ưu tiên để tránh thiệt thòi cho mình do sai sót thông tin”.

Cũng theo ông Minh, phiếu đăng ký dự thi của kỳ thi năm nay hiện đã được gửi về các sở GD-ĐT và các sở cũng đã triển khai hướng dẫn cho học sinh cách thức đăng ký. Để tránh sai sót, các em cần đọc kỹ tờ hướng dẫn khi đăng ký dự thi.

Đối với thí sinh tự do, đăng ký tại các điểm dự thi do sở GD-ĐT quy định và đồng thời có thể đăng ký tại một hội đồng thi nào thuận tiện nhất. Đối với thí sinh là học sinh THPT quốc gia thực hiện việc đăng ký dự thi tại trường.

Kết thúc phần tư vấn chung, ban tư vấn sẽ cung cấp cho các học sinh những thông tin chung nhất về kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh năm 2017.

Ở phần tư vấn chuyên sâu, học sinh sẽ được tư vấn chi tiết theo từng nhóm ngành nghề: nhóm ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng, quản trị kinh doanh…; nhóm ngành khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin, xây dựng, giao thông, cơ khí, điện tử, nông lâm…; nhóm ngành khoa học xã hội, sư phạm, ngoại ngữ, luật, quân đội, công an, y dược…

Sau đó, ở phần tư vấn trực tiếp, học sinh có thể gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với các thầy cô ban tư vấn. (Theo Tuổi Trẻ Online)