Sức mạnh của niềm đam mê (Dương Thùy Tiên – 12A4, Năm học 2018 – 2019)

Lượt xem:

Đọc bài viết

Như bông hoa hướng dương hướng chỉ hướng về phía mặt trời, sức mạnh của niềm đam mê sẽ bùng lên mãnh liệt khi chúng ta say mê và yêu thích một điều gì đó thật nồng nhiệt.
“ Đam mê” là một trạng thái tâm lí khi con người có hứng thú, yêu thích, say mê đặc biệt với một vấn đề hoặc một công việc nào đó bằng tình cảm mãnh liệt. Đam mê hiện hữu ở mỗi con người, trú ngụ trong sâu thẳm tâm hồn. Chất lửa đam mê sẽ giúp con người phát huy sức mạnh tiềm ẩn và đi đến thành công.
Quả thật, đam mê có sức mạnh rất mạnh mẽ. Đam mê giúp mỗi người khơi dậy hứng khởi, nhiệt huyết, bắt đầu công việc một cách tự nguyện và hứng thú. Niềm đam mê giúp mỗi người huy động và khám phá tất cả mọi nội lực , giá trị của bản thân. Đam mê chính là ngọn lửa cháy lên khát vọng sáng tạo, giúp ta dồn hết thời gian và năng lực để làm việc, học tập đưa đến những suy nghĩ độc đáo và mới lạ. Không những vậy, niềm đam mê giúp con người ta đi tới thành công một cách mãnh mẽ hứng thú, dễ dàng hơn và khiến mỗi người tự hoàn thiện bản thân, không ngần ngại sửa chữa khuyết điểm.
Trong thực tế, có rất nhiều tấm gương sáng luôn mãnh liệt và khao khát cháy bỏng trong đam mê của chính mình. Bill Gates, tác giả và chủ tịch tập đoàn Microsoft, hãng phần mềm khổng lồ nhất nhì thế giới, sinh ra trong một gia đình nghèo. Từ nhỏ ông đã say mê toán học, từng đậu vào ngành luật của trường đại học Harvard nhưng với niềm say mê máy tính, ông đã nghỉ học và cùng với một người bạn mở công ty Microsoft. Vượt qua nhiều khó khăn ông đã trở thành người giàu nhất hành tinh và hiện nay ông giành 95% tài sản của mình để làm từ thiện. Chính sự đam mê nhiệt huyết và nồng nhiệt với máy tính và phần mềm công nghệ cùng với một ý chí, nghị lực bền bỉ Bill Gates đã thành công với con đường đã chọn, luôn hết lòng với giấc mơ và đam mêcủa mình.
Niềm đam mê cuồng nhiệt không chỉ dừng lại ở lĩnh vực công nghệ mà cả trong lĩnh vực âm nhạc. Nhà soạn nhạc nổi tiếng Beethoven luôn say mê, đắm mình trong những bản đàn, nốt nhạc, dù trong bất kì hoàn cảnh khó khăn nào thì nhờ sự đam mê nhiêt huyết mà ông đã để lại những bản giao hưởng bất hủ, đáng giá ngàn đời. Niềm đam mê còn được tìm thấy qua hình ảnh của cô gái Nguyễn Thị Ánh Viên – vận động viên bơi lội xuất sắc nhất của Đội tuyển Việt Nam. Với sự chăm chỉ ,cần mẫn luyện tập, đam mê học hỏi và sự yêu thích môn bơi lội, Ánh Viên đã đạt được rất nhiều huy chương vàng và thành tích cao trong các kì thi và đem lại vinh quang cho Tổ quốc.
Những con người nổi tiếng trên đều là những tấm gương cháy hết mình vì lòng đam mê, luôn luôn cố gắng vươn lên hướng tới những ước mơ tươi đẹp phía trước bằng nội lực, ý chí bền bỉ và mãnh liệt. Chính sức mạnh tiềm tàng ấy dã dẫn bước họ tới thành công và vượt qua mọi thử thách khó khăn trong cuộc sống một cách lạc quan và dễ dàng hơn. Như vậy, câu nói đã khằng định đúng đắn vai trò to lớn của niềm đam mê bởi nó ẩn chứa một sức mạnh phi thường đem lại cho mỗi chúng ta những hướng đi tích cực trong cuộc sống như những dòng sông luôn cuộn trôi theo dòng chảy , dù đôi lần có những khúc cây chặn ngang dòng hay những tảng đá lớn sừng sững giữa lòng sông thì dòng sông vẫn dễ dàng lách qua chúng và dạt dào theo đúng đường mà nó đã chọn để rồi đổ ra đại dương bao la , mênh mông và cao đẹp.
Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ đam mê và nhiệt huyết theo đuổi nó. Hoặc cũng có một số người quá đam mê mà không thực tế, chạy theo những mơ ước quá ảo tưởng rời xa thực tiễn để rồi đánh mất đi giá trị đích thực của cuộc sống xung quanh.Tất nhiên, đam mê thôi thì chưa đủ, chúng ta cần hiện thực hóa nó bằng nỗ lực hành động, bằng sự tinh tường của trí tuệ và sự dày dạn trong kinh nghiệm, bản lĩnh để cất cánh bay cao hơn trong bầu trời mơ ước.
Tóm lại, chính niềm đam mê đã khơi gợi trong mỗi chúng ta tình yêu và sự hứng thú trong học tập cũng như công việc, thôi thúc mỗi người hoàn thiện bản thân và được sống là chính mình.
Đây là bài viết trong kế hoạch phát triển website của nhà trường của HS Dương Thùy Tiên – 12A4, Năm học 2018 – 2019. Bài viết xin gửi về ngvdmail@gmail.com.