Trường THPT Krông Ana tổ chức khai giảng năm học mới 2019-2020 (HS Vũ Lê Phương Thảo, lớp 12A1, năm học 2019 – 2020)

Lượt xem:

Đọc bài viết

 

Sáng ngày 5/9, hòa chung không khí của các trường học trên cả nước, thầy và trò trường THPT Krông Ana đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2019-2020. Buổi lễ có sự góp mặt của 1154 học sinh, 86 cán bộ và giáo viên trong nhà trường, đặc biệt với sự góp mặt của các đại biểu: ông Võ Văn Cảnh – Tỉnh uỷ viên – Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk; ông Nguyễn Hoàng Chương – Trưởng phòng Kiểm tra Kiểm định Chất lượng – CNTT Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk; ông Nguyễn Minh Đông – Huyện uỷ viên – Phó chủ tịch UBND huyện Krông Ana, cùng với đại diện hội CMHS nhà trường và một số đại biểu khác. Buổi lễ được mở đầu bằng các tiết mục văn nghệ như hát, múa, nhảy hiện đại,.. do chính các bạn học sinh trường THPT Krông Ana thể hiện. Tiếp đến là sự đón chào nồng nhiệt đối với 424 học sinh khối 10 trong năm học 2019-2020, hy vọng thế hệ thứ 36 sẽ giữ vững và viết tiếp truyền thống tốt đẹp của trường trong suốt thời gian vừa qua.

Đón chào nồng nhiệt đối với 424 học sinh khối 10 trong năm học 2019-2020

Trong năm học 2018-2019 thầy và trò trường THPT Krông Ana đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, được Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk tặng danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến và là một trong 18 trường trên tổng số 56 trường và cơ sở giáo dục được tặng giấy khen. Trường đã đạt được nhiều thành tích nổi bật như: 96,96% tỉ lệ học sinh đậu tốt nghiệp, nhiều học sinh đậu vào trường đại học danh tiếng trong đó nổi bật là học sinh Nguyễn Đại Hoàng đã đạt học bổng toàn phần hơn 2 tỉ đồng của Đại học Fulbright Việt Nam. Các cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường đạt nhiều thành tích trong “Hội thao nghành giáo dục”, “Hội thi viết sáng kiến kinh nghiệm”, “Hội thi giai điệu tuổi hồng”. Đặc biệt là các thầy cô giáo cùng các học sinh tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi Olympic 10-3, học sinh giỏi bộ môn lớp 12; huấn luyện học sinh tham gia hội thao GDQPAN, học sinh giỏi TDTT, đều đạt được những kết quả khả quan cũng như một số giải thưởng nổi bật. Về công tác học tập và xếp loại hạnh kiểm trường có 184 học sinh đạt danh hiệu HSG, 480 học sinh đạt danh hiệu HSTT (Trong đó 32 học sinh đạt danh hiệu HSG HK2), 45 học sinh đạt danh hiệu HSTT học kì 2, tỉ lệ học sinh lên lớp đạt 98%. Nhiều lớp được tuyên dương là tập thể lớp tiên tiến, có thành tích tốt trong học tập và ổn định về nề nếp. Bên cạnh những thành tích tốt về học tập và phong trào vẫn còn một số vấn đề cần khắc phục như: tình trạng bỏ học cao, một số học sinh còn bỏ tiết, đánh nhau, đồng phục không đúng quy định, thiếu nghiêm túc trong kiểm tra thi cử; cơ sở vật chất, thiết bị day học chưa thật đầy đủ. Tuy vậy, chúng ta vẫn ghi nhận được sự nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, thầy cô giáo, nhân viên và học sinh toàn trường cùng với sự quan tâm thường xuyên của Sở GD và ĐT, của Huyện ủy, HĐND, UBND và các tổ chức đoàn thể của huyện; sự phối hợp giúp đỡ của BĐD cha mẹ học sinh, các ngành hữu quan.

Ông Võ Văn Cảnh – Tỉnh uỷ viên – Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

Tại lễ khai giảng, học sinh toàn trường cùng cán bộ giáo viên đã được nghe ông Võ Văn Cảnh – Tỉnh uỷ viên – Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2019- 2020. Hiệu trưởng nhà trường – thầy Vương Xuân Hồng cũng đã có bài diễn văn khai giảng năm học mới. Thầy đã biểu dương và ghi nhận các thành tích của tập thể trường THPT Krông Ana đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời đã khẳng định và ghi nhận sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên, liên tục của Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk, sự lãnh đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Krông Ana, sự chỉ đạo trực tiếp của Chi bộ đảng nhà trường, ngoài ra là sự giúp đỡ của các bậc CMHS, cựu học sinh, các nhà hảo tâm và nhân dân trên địa bàn. Cùng với đó, thầy cũng đã đặt ra mục tiêu 4 mục tiêu chủ chốt năm học mới 2019-2020,  năm học tiếp tục triển khai kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”. Cuối cùng là lời chúc, lời động viên gửi đến giáo viên và học sinh toàn trường để bước vào năm học mới với nhiều ước mơ, niềm hy vong, sự cố gắng và nỗ lực hết mình. Trong không khí đầy sức sống, nhiệt huyết ấy, tiếng trống khai trường đã dõng dạc vang lên, đánh dấu cho sự khởi đầu mới, bước tiến mới của toàn bộ học sinh nhà trường.

Thầy Vương Xuân Hồng – Bí thi chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, đọc diễn văn khai giảng

Tiếp nối chương trình, ông Nguyễn Minh Đông – Huyện uỷ viên – Phó chủ tịch UBND huyện Krông Ana, đã dành những lời phát biểu chỉ đạo đầy tâm huyết và trao quỹ học bổng của hội Khuyến học huyện nhà. Bên cạnh đó, nhà trường còn khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, vinh dự nhận được các phần quà, học bổng đến từ nhiều đơn vị, tổ chức khác nhau: cựu học sinh khóa 2001-2004, cựu học sinh khóa 1986-1989, gia đình thầy Nguyễn Văn Mạnh, Câu lạc bộ cầu lông Buôn Trấp, cựu học sinh Trần Thị Hồng lớp 12A4 khoá 2008-2011, công ty Bảo Việt Đắk Lắk, công ty Du học SSE, Đại học Duy Tân, VNPT Đắk Lắk, ngân hàng Agribank chi nhánh Krông Ana, Công an huyện Krông Ana, hội khuyến học huyện Krông Ana, đại học Sư phạm Kỹ thuật. Kết thúc phần lễ là phần hội với sự tham gia đồng diễn của 1154 học sinh và giao lưu bóng chuyền thật sôi nổi giữa các khối lớp.

Ông Nguyễn Minh Đông – Huyện uỷ viên – Phó chủ tịch UBND huyện Krông Ana trao quà Hội Khuyến học

Đại diện công an huyện Krông Ana trao học bổng cho HS có hoàn cảnh khó khăn

 Buổi khai giảng đã diễn ra thành công tốt đẹp, khẳng định lại những thành tích đã đạt được trong năm học vừa qua, đề ra mục tiêu cho năm học mới. Đồng thời cũng là lời cảm ơn của toàn thể học sinh và nhà trường đối với các cơ quan, đoàn thể, các bậc cha mẹ học sinh, các cựu học sinh và các đơn vị, cá nhân đã giúp đỡ thầy trò trường THPT Krông Ana trong phong trào thi đua, dạy và học.